วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Cameron Johnson ” ผมมีเงินล้านตั้งแต่เรียนไฮสคูล “

Cameron Johnson ” ผมมีเงินล้านตั้งแต่เรียนไฮสคูล “

ลองมาดูกันครับว่า เขาเริ่มธุรกิจอย่างไร

 

เริ่ม กิจการตั้งแต่อายุ 9 ปี…ว่ากันว่า คาเมรอน จอห์นสัน น่าจะเริ่มหาหนทางค้าขายตั้งแต่เขายังเป็นทารก ! (ฮ่าๆๆ เกินไปไหม) เพราะพ่อหนุ่มคนนี้ขายทุกอย่างที่ขวางหน้าตั้งแต่อายุ 7 ปี เริ่มขนผักใส่รถเด็กเล่นไปขายเพื่อนบ้าน รับจ้างทำการ์ดเชิญ หลังจากนั้นเริ่มต้นธุรกิจการ์ดอวยพร Cheers and Tears และทำเงิรก้อนแรกได้หลายพันเหรียญ ตั้งแต่อายุไม่ถึง 11 ขวบ
- อายุ 12 ปี เขาซื้อตุ๊กตาบีนนี่เบบี้ส์จากน้องสาวในราคา 100 เหรียญ แล้วนำไปวางประมูลขายใน eBay ได้ในราคา 1,000 เหรียญ
- อายุ 13 ปี คาเมรอนติดต่อบริษัทผลิตตุ๊กตาโดยครงเพื่อขอซื้อในราคาขายส่ง แล้วนำไปวางขายใน eBay และเว็บไซต์ของตัวเอง ทำเงินได้อีก 50,000 เหรียญ
- อายุ 14 ปี เขานำเงินที่สะสมได้ไปลงทุนก่อตั้ง My EZ Mail ธุรกิจรับฟอร์เวิร์ดเมล์ไปยังบุคคลอื่นๆ เขาสามารถทำเงินได้จากธุรกิจนี้ 3,000 เหรียญต่อเดือน
- อายุ 15 คาเมรอนร่วมกับเพื่อนสองคนก่อตั้งเว็บไซต์ Surfingprizes.com บริษัทโฆษณาออนไลน์ที่ทำเงินให้พวกเขามากกว่า 15,000 เหรียญต่อวัน (โอ้วแม่เจ้า 15 ปี ผมยังปีนรั่วโรงเรียนอยู่เลย ฮ่าๆๆ)

Cameron Johnson
เขาบอกว่าก่อนจบไฮสคูล เขามีรายได้ประมาณ 300,000-400,000 เหรียญต่อเดือน เมื่อรวมกันแล้วเด็กหนุ่มคนนี้มีทรัพย์สินจากสองมือตัวเองทั้งหมดมากถึง 1 ล้านเหรียญ…ยิ่งโตเป็นผู้ใหญ่ ยิ่งมือขึ้น คาเมรอนลงทุนกับเพื่อนสร้างเว็บไซต์ CertificateSwap.com ศูนย์กลฃางการซื้อขายแลกเปลี่ยน Gift Certificate โดยเรียกค่าธรรมเนียมในการซื้อ 7.5 % ธุรกิจนี้โตรุดหน้ามาก เขาขายธุรกิจนี้ไปในราคา 6 หลัก ด้วยวัยเพียง 19 ปี เขาเริ่มเป็นที่รู้จักและโด่งดังในฐานะผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในอเมริกา และเขาก่อตั้งเว็บไซต์ MillionaireSecrets.com ชุมชนออนไลน์ที่ให้ข้อมูลเด็ด สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจ
“ ผมกล้าเสี่ยงก่อตั้งธุรกิจตั้งแต่เด็ก เพราะมันเป็นวัยที่น่าเสี่ยงที่สุดแล้ว ไม่ต้องเสียค่าเช่าใดๆ ไม่ต้องหาข้าวกินเอง ไม่ต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัว ไม่มีอะไรต้องเสียสักอย่าง ข้อด้อยของเด็ก คือ พวกเราขาดประสบการณ์ จึงต้องเรียนรู้มันให้มากที่สุด ต่อให้ผิดพลาดอะไรไปบ้างก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่ดีครับ ”





Cr : dean.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น