วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

5 อย่างที่ชาว PR ต้องทำทุกวัน

ง่าย ๆ ไม่ยากที่จะทำ  ปรับใช้ได้กับงานอื่นได้
ผมสะดุดตรงภาพประกอบนี่แหละ  เป็นการแบ่งงานหรือสิ่งที่ต้องทำง่าย ๆ
จากนั้นจึงได้ตามอ่านเรื่องของ ดร.พจน์ ต่อ
♥ -------------------------------------------------  ♥


5 สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เหล่า PR มืออาชีพควรที่จะบรรจุใส่ไว้ในรายการที่จะต้องทำ (To do List) เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในวันทำงาน
1. หาความรู้จากการอ่าน อย่าหลีกเลี่ยงการอ่าน ติดตามข่าวสาร ทั้งข่าวสารทั่วไป และข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมหน่วยงานที่คุณอยู่ เพื่อเสริมสร้างทรัพยากรทางความรู้ให้กับตนเอง
2. จัดลำดับความสำคัญของงาน บางคนอาจจะเริ่มงานจากงานง่าย ๆ และงานที่ชอบ ที่ถนัด ให้สำเร็จลุล่วงไปก่อนที่จะทำงานที่มีระดับความยาก ลองจัดอันดับให้เหมาะสมกับตัวเอง ให้งานทุกอย่างสำเร็จด้วยดี
3. การประเมินผล นี่คือสิ่งที่จะต้องใส่ไว้ในอันดับแรกของรายการที่จำต้องทำของทุกคน  ลองประเมินผลงานที่ทำมาตลอดทั้งวัน สำรวจเพื่อสร้างความแน่ว่างานที่จะต้องทำให้เสร็จในวันนี้ หรือสัปดาห์นี้จะไม่มีอะไรผิดพลาด
4. มีส่วนทำให้องค์กรพัฒนา ปรับปรุงวิธีการทำงานของตนเอง ให้เอื้อ และสนับสนุนการทำงานของเพื่อนร่วมงาน
5. ออกกำลังกาย การจะทำข้อนี้ในทุก ๆ วันนั้นเป็นเรื่องยาก ทั้งหน้าที่การงาน และที่บ้านอาจกินเวลาส่วนนี้ไป แนะนำให้บริหารร่างกายบ้าง อย่างน้อยก็เพื่อที่จะไมให้ปวดเมื่อยหลังจากนั่งทำงานทั้งวัน
cr : http://www.drphot.com/talk/archives/1584

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น