วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

ข่าวดี ...มอเตอร์เวย์ บูรพาวิถี วิ่งฟรีสงกรานต์ 2556

วัน ที่ 3 เม.ย.2556 นายชัชวาลย์ บุญเจริญกิจ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทล.จะเปิดให้ใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 9 บางปะอิน-บางพลี และหมายเลข 7 กรุงเทพฯ-ชลบุรี ฟรีระหว่างเวลา 16.00 น. ของวันที่ 10 เม.ย. ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 16 เม.ย. เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางช่วงเทศกาล ลดปัญหาการจราจรติดขัด ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการเดินทางช่วงเทศกาล ได้สั่งการให้แขวางการทางทุกแห่ง ออกตรวจตราดูแลสภาพถนนในพื้นที่ให้เรียบร้อย รวมถึงติดตั้งป้ายบอกทาง ป้ายแนะนำ ป้ายเตือน และป้ายบอกเส้นทางเลี่ยงตามจุดต่างๆ ให้ประชาชนสามารถเลือกใช้เส้นทางได้สะดวก เลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัดที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ยังได้แจกแผ่นพับแผนที่แนะนำเส้นทางต่างๆ ทั่วประเทศ บริเวณเต้นท์บริการของ ทล. ทั้งนี้ร่วมมือกับตำรวจทางหลวงในการดูแลจัดการจราจรตามเส้นทางถนนสายหลัก ขาออกระหว่างวันที่ 11-12 เม.ย. และขาเข้าวันที่ 16 เม.ย. โดยเฉพาะที่ทางแยกต่างระดับบางปะอิน และแถวมวกเหล็ก พุแค ของสายอีสาน รวมถึงแยกวังมะนาว ของสายใต้ ขณะที่สายเหนือมีปัญหาการจราจรติดขัดน้อย เพราะมีเส้นทางเลือกมาก เป็นห่วงจุดเดียวที่ตัวเมืองนครสวรรค์
ส่วน วันที่ 13-15 เม.ย. จะเน้นการบังคับใช้กฎหมายในเรื่องความเร็ว และเมา เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามฝากประชาสัมพันธ์แก่ประชาชนที่จะเดินทางออกต่างจังหวัดในช่วง เทศกาล สามารถโทรสอบสภาพการจราจรจุดต่างๆ บนถนนสายหลักได้ที่คอลเซ็นเตอร์ของกรมทางหลวง หมายเลข 1586 ก่อนออกเดินทาง 1 ชั่วโมง จะช่วยวางแผนการเดินทางได้ดียิ่งขึ้น โดยปีนี้ ทล.ได้ติดกล้องซีซีทีวีในจุดต่างๆ ที่มีความสำคัญเพื่อดูสภาพการจราจรตลอด 24 ขั่วโมง ในวันที่ 4 เม.ย. กรมฯ จะมีพิธีปล่อยขบวนรถในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2556 โครงการ “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง” ร่วมกับตำรวจทางหลวง มี พล.อ.พฤณฑ์ สุวรรณทัต รมช.คมนาคม เป็นประธาน
นาย อัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า กทพ.อยู่ระหว่างเตรียมเสนอกระทรวงคมนาคม เพื่อขอเว้นยกการเก็บค่าผ่านทางพิเศษ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างเวลา 00.01 น. วันที่ 10 เม.ย. ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 16 เม.ย.นี้  โดยจะเสนอขอยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี)  ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  Daily News Online  http://www.dailynews.co.th/bkk/195096

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น