วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แม่สอด "ตลาดสุสานรถจักรยานบ้านท่าอาจ" เป็นเป้าหมายต่อไป

 
แม่สอดคึกคัก คนแห่สัมผัสอากาศหนาว-ช็อปจักรยานมือสอง
 
'แม่สอด'คึกคัก คนแห่สัมผัสอากาศหนาว-ช็อปจักรยานมือสอง
นัก ท่องเที่ยวแห่เที่ยวตาก สัมผัสอากาศหนาวที่แม่สอดช่วงวันหยุดยาว ขณะที่ "ตลาดสุสานรถจักรยานบ้านท่าอาจ" คึกคัก คนแห่ขึ้นเรือไปเลือกซื้อรถจักรยานมือสองแน่นท่าเรือ...
เมื่อ วันที่ 22 ตุลาคม 2555 ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก รายงานบรรยากาศช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า จังหวัดตากมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดจำนวนมาก รวมทั้งบางส่วนยังหยุดยาวไปถึงวันที่ 23 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันปิยมหาราช นอกจากนักท่องเที่ยวจะไปโต้ลมหนาวตามอุทยานต่างๆ และน้ำตกในพื้นที่จังหวัดตากที่มีนับสิบแห่งแล้ว บริเวณชายแดนไทยพม่าด้าน อ.แม่สอด ก็มีนักท่องเที่ยวแวะเที่ยวหาซื้อของฝาก ซึ่งบางส่วนยังข้ามไป จ.เมียวดี ประเทศพม่า เพื่อหาซื้อของปลอดภาษีที่ตลาดบุเรงนอง นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวหาซื้อสินค้ามือสองฮิตติดอันดับเทียบเท่าตลาด โรงเกลือ ซึ่งมีมากมายแทบจะเหมือนสุสาน คือตลาดรถจักรยานสภาพเก่าใช้แล้วจากประเทศญี่ปุ่นที่มากที่สุดในประเทศไทย ที่ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ห่างจากสะพานมิตรภาพไทย-พม่า ไม่กี่กิโลเมตร หรือที่ชาวอำเภอแม่สอดเรียก "ตลาดสุสานรถจักรยานบ้านท่าอาจ" ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตการณ์ตามท่าเรือหลายแห่ง พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันไปเลือกซื้อรถจักรยานมือสองนานาชนิด สนนราคาถูกมากตั้งแต่คันละพันบาทจนถึงราคาแพงเกือบหมื่นบาท ซึ่งราคานี้หากเป็นรถจักรยานนำเข้าจะตกหลายหมื่นบาททีเดียว โดยแต่ละวันจะมีทั้งนักท่องเที่ยวและนักเก็งกำไรต่างมาหาซื้อรถจักรยานจนท่า เรือหลายแห่งคึกคักกว่าปกติ
นาย พงศ์เทพ บัวทรัพย์ นายด่านศุลกากรแม่สอด เปิดเผยว่า ในรอบปีที่ผ่านมามีพ่อค้านำเข้ารถจักรยานสภาพเก่าใช้แล้ว จำนวน 37,664 คัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 15,251,900 บาท (สิบห้าล้านสองแสนห้าหมื่นหนึ่งพันเก้าร้อยบาท) ซึ่งรัฐสามารถเก็บภาษีได้กว่า 4 ล้านบาท เป็นที่น่าสังเกตว่า ปัจจุบันมีการนำเข้ารถจักรยานเพิ่มขึ้นทุกปี เนื่องจากมีราคาถูกเป็นที่นิยมทั้งผู้ซื้อไปใช้ บางส่วนก็ซื้อไปขายต่อได้กำไรงาม
http://www.thairath.co.th/content/region/300385

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น